1000 câu hỏi vì sao về chạy quảng cáo Facebook Fanpage?

Chạy quảng cáo Facebook Fanpage có rất nhiều nội dung phức tạp, Huy xin làm lại ngắn gọn dễ hiểu nhất, đảm bảo bạn không biết máy tính cũng hiểu được.

Chạy quảng cáo Facebook Fanpage nên tự chạy hay đi thuê?

Bạn vui lòng xem bài viết này: Bán hàng trên Facebook cẩn thận bị lừa

Mình khuyên các bạn tự chạy. Nếu đi thuê thì bạn nên tìm một đơn vị có thể làm được đầy đủ từ lên ý tưởng, làm nội dung, sau đó chạy quảng cáo. Bạn không nên thuê một bên chụp ảnh quay video sau đó lại thuê một bên khác chạy quảng cáo, như thế sẽ không hiệu quả.

Chạy quảng cáo facebook có tốn tiền không?

Facebook cho phép chúng ta đặt ngân sách chạy, thấp nhất là 20K/ ngày. Nếu bạn muốn cá nhân hóa quảng cáo thì sẽ tốn tiền hơn, nghĩa là nếu để mặc định facebook tự định hướng thì quảng cáo sẽ rẻ hơn, còn nếu chúng ta tùy chỉnh quảng cáo sâu bên trong theo ý muốn của mình thì giá quảng cáo sẽ tăng lên. Kiểu như thuật toán của nó tính toán được mặt hàng của bạn giá trị cao hay thấp, nhiều người quảng cáo hay ít người quảng cáo mà nó sẽ báo giá cho bạn. Bạn hãy xem bài viết này: Chạy quảng cáo facebook như thế nào cho tiết kiệm tiền?

Trước khi chạy quảng cáo facebook bạn phải chuẩn bị gì?

1 thẻ thanh toán quốc tế: master card, hoặc visa

Phải làm gì để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?

  1. Nội dung, ý tưởng bài quảng cáo
  2. Kỹ thuật chạy quảng cáo

Nội dung, ý tưởng bài quảng cáo và kỹ thuật chạy quảng cáo, cái nào quan trọng hơn?

Nếu nội dung không tốt thì kỹ thuật chạy quảng cáo cao siêu cũng không bán được hàng, nếu nội dung tốt thì chạy không đúng kỹ thuật vẫn có thể bán được nhiều hàng.

Nội dung bài quảng cáo thì phải làm như thế nào?

  1. Bài viết
  2. Ảnh
  3. Video

Ý tưởng là cực kì quan trọng, cái này phụ thuộc vào từng sản phẩm, phải có thời gian nghiên cứu về sản phẩm nên tôi không giúp bạn được, thông thường các công ty họ phải thuê chuyên gia tư vấn về thực tế tại doanh nghiệp thì mới đưa ra ý tưởng cụ thể được. Vì thế bạn cần nghiên cứu kĩ để đưa ra ý tưởng phù hợp.

Bài viết phải tối ưu tốt từ khóa, ảnh phải lung linh, video phải gần gũi, chân thực. Nếu bạn không tự làm video hay chụp ảnh được thì bạn phải đi thuê, nhưng đi thuê thì phải chú ý kịch bản video cực kì quan trọng, không phải cứ video đắt tiền là bán được hàng, nhớ là chỉ cần gần gũi chân thực.

Kỹ thuật chạy quảng cáo facebook bao gồm những gì?

Nhắm mục tiêu:

  • Nhắm đối tượng
  • Khu vực
  • Thời gian
  • Giới tính
  • Sở thích
  • hành vi
  • Nghề nghiệp

Muốn làm tốt điều này bạn phải tư duy về sản phẩm tốt, ví dụ bạn bán đồ công sở thì nhắm mục tiêu chạy về các thành phố lớn, người có thu nhập…

Lựa chọn chiến dịch chạy quảng cáo phù hợp

Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo theo nhu cầu như: tăng lượt hiển thị, tăng lượt xem video, tăng lượt like bài viết, tăng lượt like Fanpage, tăng lượt click truy cập đến website. Bạn cần chọn đúng theo nội dung bài quảng cáo. Mỗi một hình thức lại có giá tiền khác nhau, ví dụ lượt xem video giá sẽ thấp hơn lượt click… Mỗi sản phẩm lại phù hợp với một kiểu chạy quảng cáo khác nhau.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Mặc định thì facebook để cho bạn khá nhiều vị trí quảng cáo nhưng bạn chỉ nên chọn những vị trí mà người dùng xem nhiều nhất đó chính là dòng thời gian, các vị trí khác thường kém hiệu quả, tốn tiền hiển thị. Cái này tùy theo sản phẩm và mức độ nghiên cứu tiếp cận của từng chiến dịch, vì có những chiến dịch thì lại phải cho hiển thị càng nhiều càng tốt.

Thủ thuật

Có nhiều thủ thuật trong khi chạy quảng cáo Facebook, mục đích là để tận dụng được thật nhiều thứ trong một bài chạy quảng cáo, thay vì mỗi sản phẩm tạo 1 bài thì người ta có thể gom nhiều thứ vào 1 bài rồi chạy. Như thế sẽ tiếp kiệm được số tiền chạy quảng cáo rất lớn. Ví dụ khi bạn chạy quảng cáo video bạn có thể chèn cả link website, như thế bạn chỉ mất tiền chạy quảng cáo video mà lại còn được thêm cả lượt click index về website. Còn rất nhiều thủ thuật khác nữa, ban đầu cứ tạm thế, chạy nhiều bạn sẽ hiểu.

Xem báo cáo hiệu quả của quảng cáo

Bạn sẽ mất vài ngày chạy quảng cáo để đánh giá xem quảng cáo đó có hiệu quả không. Facebook cung cấp cho bạn một bản báo cáo cho biết quảng cáo của bạn tiếp cận được bao nhiêu người, thực tế bao nhiêu người tương tác, nam hay nữ, độ tuổi… nhìn vào bản báo cáo đó bạn biết thêm được đối tượng khách hàng nào đang quan tâm nhiều nhất, từ đó bạn điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp.

Kỹ năng máy tính

Cái này thì khá đơn giản, cứ thao tác vài lần là giỏi, ngoài ra facebook cũng có tính năng chạy đơn giản trực tiếp từ Fanpage rất dễ làm, chỉ vài cú click là bạn làm được, nên bạn cũng không cần quá lo lắng.

Các bạn còn câu hỏi nào thì để lại bình luận bên dưới, Huy sẽ cập nhật trả lời tại đây.

Share
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x