Chạy quảng cáo facebook như thế nào cho tiết kiệm tiền?

Chạy quảng cáo facebook thì dễ nhưng chạy làm sao cho hiệu quả (bán được hàng) thì không phải ai cũng biết. Trước khi chạy quảng cáo Facebook bạn phải có cơ sở sở dữ liệu về sản phẩm của mình. Càng chi tiết càng tốt. Bạn hãy liệt kê sản phẩm của bạn theo các mục dưới đây, sau đó tiến hành chạy quảng cáo.

Để tạo ra được hệ thống kênh quảng cáo là cả một chiến lược dài hạn, không phải một sớm một chiều mà làm được, nhưng nếu bạn làm tốt những lưu ý dưới đây thì tiền quảng cáo sẽ tiết kiệm được khá nhiều đó.

Giới tính:

Hãy xác định mặt hàng của bạn dành cho Nam hay Nữ, hay cả 2. Có một số mặt hàng dành cho Nam nhưng cũng có thể tiếp cận nữ vì họ có thể mua tặng bạn nam. Bạn nên lưu ý Facebook có thể không cho một số quảng cáo phân biệt đối xử (giới tính)

Độ tuổi

Độ tuổi cực kì quan trọng vì nó giúp đánh trúng lớp khách hàng tiềm năng

Tỉnh thành, thành phố, nông thôn, bán kính, huyện xã…

Bạn nên nhắm mục tiêu tỉnh thành theo phạm vi bán kính bán hàng, nếu muốn tối ưu chi phí ship bạn có thể nhắm các mục tiêu gận bạn trong phạm vi 10km

Giờ chạy, ngày chạy

Có những mặt hàng chỉ chạy trong giờ hành chính, hoặc những ngày nghỉ, bạn nên nghiên cứu điều này.

Vị trí quảng cáo

Facebook mặc định liên hết với tất cả nền tàng hiển thị quảng cáo và cố gắng cho hiển thị được nhiều nhất trên các vị trí, vì thế mà có nhiều vị trí thực sự không phù hợp với mặt hàng của bạn. Bạn nên chọn những vị trí phù hợp với sản phẩm và chiến dịch.

Chọn click hay hiển thị hay doanh số

Bạn càng lợi dụng được nhiều lượt hiển thị càng tốt nhưng phải chạy chiến dịch click, bởi vì khi đó hiển thị bạn không hề phải trả tiền. Trường hợp này phù hợp khi bạn muốn tăng doanh số bán hàng, nhưng nó lại không tốt cho việc nhiều bạn đi tìm kiếm like.

Nội dung bài viết

Đây là một nội dung cực kì quan trọng vì nó góp phần rất lớn trong việc thu hút khách hàng đọc quảng cáo của bạn. Ngoài nội dung hay, bài viết còn phải răng được nhiều “bẫy” để khách hàng kiểu gì cũng phải làm lợi cho bạn một điều gì đó mà thậm chí khách hàng không hề biết. Ví dụ khi bạn đang đọc bài viết này làm bạn đang làm lợi cho chúng tôi. Nhưng điều này là cả hai bên cùng có lợi. Điện ảnh ABV sẽ có một bài viết riêng về phần này.

Share
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x