Hướng dẫn quảng cáo marketing online Bài 1: các công cụ quảng cáo

Hướng dẫn cách quảng cáo Marketing bán hàng online tiết kiệm cho người mới bắt đầu

Bài viết này hướng dẫn giải pháp marketing quảng cáo tiết kiệm nhất cho người mới bắt đầu, trả lời cho câu hỏi muốn truyền thông quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Vì là dành cho người mới khởi nghiệp, ít vốn, nên bài viết này hướng đến tiết kiệm chi phíhiệu quả.

Bài học Kinh nghiệm:

  1. Mới khởi nghiệp phải tính tồn tại trước khi phát triển
  2. Sản phẩm là vũ khí phát triển bền vững
  3. Nhưng truyền thông sẽ giúp đi nhanh và đi xa

Với một người mới khởi nghiệp ít tiền thì điều quan trọng nhất với họ là bài toán tiền vốn. Bạn nên làm 2 điều sau để bảo toàn vốn:

  1. Hạn chế đầu tư vào những thứ không tạo ra tiền, ví dụ: mặt bằng, nhà xưởng, văn phòng, cửa hàng
  2. Đầu tư vào quảng cáo online: Tiền thuê mặt bằng thì hãy xây dựng cho mình một cửa hàng trên internet, cực kì an toàn và hiệu quả bất ngờ.

Chi phí quảng cáo rất lớn, vậy làm sao để tiết kiệm tiền quảng cáo mà vẫn đảm bảo doanh số bán hàng.

Ba yếu tố cơ bản giúp bạn chiến thắng khi mới khởi nghiệp

  • Truyền thông tốt
  • Giá thành rẻ hơn đối thủ
  • Sản phẩm tốt hơn đối thủ (bao gồm cả bán hàng và sau bán hàng)

Giá thành rẻ là một trong những vũ khí lợi hại dễ chốt sale nhất. Nhưng tất nhiên là sản phẩm phải ngon. Muốn giảm giá nhưng vẫn có lãi thì phải giảm được chi phí cố định bạn sẽ giảm được giá bán cạnh tranh với đối thủ. Bạn nên tập trung vào nghiên cứu làm cho sản phẩm tốt. Nếu sản phẩm không tốt thì rẻ không ai mua.

Bây giờ là đến truyền thông

Bốn công cụ truyền thông rẻ mà hiệu quả

  1. Website
  2. Facebook ads
  3. Youtube
  4. Google ads

Thời gian đầu bạn cần bỏ tiền ra chạy quảng cáo để có đơn hàng ngay. Dần dần các công cụ này lớn thì bạn có cộng đồng những Fan hâm mộ mua hàng, chi phí quảng cáo sẽ giảm và doanh thu bán hàng sẽ rất ổn định. Bây giờ Huy sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng công cụ.

1. Website

Đầu tiên bạn phải có 1 website. Website là một showroom, 1 cửa hàng của bạn. Nếu Truyền thông là một cái cây thì website là gốc, mạng xã hội là ngọn. Rất nhiều người đang làm ngược không chăm vào gốc mà chỉ tưới lên ngọn, chỉ bán hàng trên mạng xã hội mà không có website. Bạn có thể bán hàng tốt trên facebook, youtube nhưng nó không thuộc sở hữu của bạn, khi vi phạm bạn có thể bị mất trang, mất kênh. Chỉ có website mới là sở hữu của bạn. Bán hàng mà bạn có website sẽ làm khách hàng tin tưởng hơn.

Khi làm website có rủi ro cực lớn đó là dính phải những website lởm và không quảng cáo được.

>> Để tránh rủi ro khi làm website bạn hãy xem tổng hợp các bài viết Huy chia sẻ về Website

2. Facebook và google ads

Hai công cụ này đều là mạng xã hội nên Huy gộp chung.

Bạn sẽ lấy bài viết từ website đăng lên Facebook và chạy quảng cáo google. Như vậy bạn phải biết chạy quảng cáo Facebook và Google. Bạn hãy xem seri bài Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook

Google có một công cụ đó là: Chạy quảng cáo google tìm kiếm sẽ rất hiệu quả và có khách hàng ngay vì nó đánh trúng đối tượng đang có nhu cầu. Bài hướng dẫn phần này mình sẽ làm sau. Bạn hãy theo dõi Anh Huy thường xuyên để nhận được bài mới.

3. Youtube

Đây là kênh bán hàng tuyệt vời bởi vì bán hàng bằng video vô cùng hiệu quả. Video giúp khách hàng cảm nhận rõ hơn về sản phẩm. Cá nhân mình nhận định đây là kênh bán hàng có chi phí quảng cáo thấp nhất nhưng hiệu quả là cao nhất. Tuy nhiên bạn cần biết quay video và chỉnh sửa video, phần này hơi khó nên nhiều người không biết làm. Bài hướng dẫn phần này mình sẽ làm sau.

Ba nguyên liệu quan trọng để làm truyền thông quảng cáo:

Để làm thành công những điều nói trên bạn cần có 3 nguyên liệu chính cụ thể dưới đây:

  1. Bài viết
  2. Ảnh
  3. Video

Bán hàng online là bán hình ảnh, bán video và bán bài viết. Bài viết thì ai cũng viết được nhưng viết bài quảng cáo là phải có thủ thuật thì mới bán được hàng.

  • Đi học và tự học để làm nhưng cuối cùng bận rộn làm không xuể,
  • Thuê nhân viên thì chi phí tiền lương lớn, suốt ngày phải giám sát hò hét,
  • Thuê ngoài làm video quảng cáo, chụp ảnh quảng cáo thì chi phí lớn, không kiểm soát được chất lượng.

vì thế Bệnh chung của rất nhiều người là đi copy trên mạng, cop bài, cop ảnh, cop video cho nhanh, nhưng lâu dài không thể làm thế mãi. Sau đây là giải pháp.

Bài hướng dẫn dưới đây đang cập nhật…

  • Hướng dẫn làm video bán hàng
  • Hướng dẫn viết bài
  • Hướng dẫn chụp ảnh

Xem tiếp Marketing online. Bài 2: quảng cáo trúng khách hàng tiềm năng

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Khám phá

Theo dõi bản tin của diễn đàn

Nhận cập nhật và học hỏi từ những điều tốt nhất

Bạn có muốn thúc đẩy kinh doanh?

Nếu bạn cần tư vấn