Cách đẩy hàng online thời covid 19?

Bán hàng online mùa dịch

Bán hàng online vẫn sống được trong mùa dịch

Đây là lúc cho thấy, những ai bán hàng làm truyền thông online tốt từ trước thì không cần quảng cáo vẫn có thể bán được hàng thông qua website, các công cụ tìm kiếm google, cộng đồng trên Fanpage, Youtube, group diễn đàn… Những ai chưa bán hàng online chắc cũng đã cảm nhận rõ thiệt hại.

Những ai đang chuẩn bị kế hoạch kinh doanh sau khi hết dịch thì lúc này nên chuẩn bị các công cụ truyền thông. Nếu chờ hết dịch mới làm thì bạn khởi động sẽ bị chậm đó.

Những ai đang kinh doanh thì cố gắng bán hàng để sống sót qua mùa dịch.

Dịch bệnh chưa biết khi nào mới hết, đây là lúc cho chúng ta thấy được những bài học đắt giá, từ đó bạn phải có những thay đổi phù hợp để tồn tại. Ngay lúc này tôi không muốn nói với bạn những lời động viên vô bổ, tôi muốn chia sẻ với bạn cách làm cụ thể, chúng ta hãy bắt đầu nào.

Thị trường trăm người bán, 1 người mua

Nhiều người không bán được hàng giai đoạn này lại càng sốt ruột đổ hàng, bơm tiền cho quảng cáo. Bạn không biết rằng Người bán thì vẫn thế nhưng người mua thì giảm, trăm người bán chỉ có 1 người mua. Khách hàng không chi tiêu cho những thứ không cần thiết, mọi người có tâm lý an toàn. Vì thế hãy giảm thiểu các chi phí lại, ngừng các chi phí quảng cáo.

Bán hàng theo trend nCov-19

Bạn để ý là mấy chương trình giải cứu dưa, giải cứu tôm hùm không? Sau đó người ta phát hiện ra gian thương đầu cơ, đục nước béo cò. Ý tôi không phải bảo bạn làm như thế, nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng Covid 19 để thúc đẩy doanh số bán hàng. Ví dụ bạn bán quần áo cũng có thể viết là: “Giải cứu quần áo vì dịch Covid, đây là thời điểm mua hàng giá rẻ chưa từng có, em xả bán để trả cửa hàng…

Chính sách bán hàng

Giá rẻ thôi

Chạy quảng cáo facebook là chính, google tìm kiếm có thể chạy 1 ít, tùy từng mặt hàng nhưng bây giờ người ta ít tìm kiếm mua hàng. Facebook họ online nhiều nên quảng cáo hiển thị nếu rẻ thì khách hàng sẽ có nhu cầu mua.

Sâu đây là mấy việc bạn cần làm

Chăm sóc, bán hàng cho khách hàng cũ

Tôi nghĩ có lẽ đa số những bạn đọc bài này chắc không có dữ liệu khách hàng cũ. Nếu chưa có thì bạn phải xây dựng như tôi đã nói ở trên. Nếu bạn có rồi thì hãy sử dụng phương pháp tiếp thị lại, đưa các chương trình khuyến mại giảm giá thật sốc đến khách hàng cũ, đảm bảo sẽ có đơn hàng. Thực tế tôi là một người làm về phim ảnh, giai đoạn này những đơn vị bán hàng dụng cụ phim ảnh gửi khuyến mại đến tôi, nếu rẻ tôi vẫn sẵn sàng chi tiền mua rất nhiều.

1. Tạo ngay 1 website để bán hàng

Bạn có thể làm nhanh 1 website chỉ trong vòng 3-4 ngày, rồi quẳng tất cả sản phẩm lên 1 trang, chạy quảng cáo duy nhất 1 bài kèm link trang web của bạn vào, như thế sẽ tiết kiệm tiền quảng cáo, 1 mẩu quảng cáo có cơ hội bán nhiều sản phẩm. Cùng với đó là bạn thu thập dữ liệu khách hàng để phục vụ cho sau này quảng cáo tiếp. Những ai có website rồi mà chưa chú trọng bán hàng trên website (có nhiều người làm website bỏ xó) thì hãy tối ưu (SEO) lại: bài viết, hình ảnh, video…

Một: Đây là lúc khách hàng nghỉ dịch nên online rất nhiều, nếu bạn muốn đẩy hàng, hãy giảm giá mạnh sẽ vẫn có cơ hội bán hàng.

Hai: bạn có thể tận dụng lượng truy cập của khách hàng đến website để thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng, sau này lấy nguồn đó để chạy quảng cáo. Sưu tập dữ liệu khách hàng tiềm năng cần có thời gian, nên lúc này là lúc sưu tập tốt nhất đó. Sau khi hết dịch bạn có danh sách hàng nghìn khách hàng thì bán hàng sẽ rất dễ. Một lần ghé thăm có thể họ chưa mua, nhưng nhiều lần quảng cáo hiển thị nhiều mặt hàng khác họ sẽ mua. Hãy xem thêm bài hướng dẫn quảng cáo bán hàng bằng dữ liệu khách hàng tiềm năng.

2. Xây dựng cộng đồng

Youtube và Facebook là 2 mạng xã hội phổ biến để xây dựng cộng đồng. Ngoài ra nếu có điều kiện bạn có thể làm thêm forum

3. Chạy quảng cáo Fanpage thu hút Fan

Facebook và google có thể chạy quảng cáo tiếp thị lại, nghĩa là mỗi lần có người click vào bài quảng cáo thì google và facebook sẽ lưu lại vị khách hàng đó. Bạn dùng 1 bài quảng cáo mồi để kéo tập khách hàng này, xem lại bài này bạn sẽ rõ: hướng dẫn quảng cáo bán hàng bằng dữ liệu khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Fanpage để hút Fan về rồi khi có đông người Like, theo dõi trang rồi thì livestream bán hàng. Lưu ý khi chạy quảng cáo để giá thầu thấp thôi, không chạy nhiều. Cố gắng kéo lượng truy cập từ Fanpage về website và youtube, như thế bạn sẽ tận dụng được tốt chi phí quảng cáo.

Nếu bạn làm tốt thì sau đợt dịch này các công cụ đó sẽ có chỗ đứng trên internet, cơ hội bán được hàng sẽ là rất cao.

4. Làm video up kênh youtube

Mọi người nghỉ dịch, thời gian online xem youtube rất nhiều, hãy tận dụng kênh quảng cáo bằng video rất tuyệt vời mà miễn phí này.

Những việc trên đây tưởng chừng đơn giản, nhưng để làm được cũng rất vất vả đấy, nhưng hiệu quả là rõ rệt, đòi hỏi bạn cần phải hết sức kiên trì thì mới có thể làm thành công được. Nếu cần hỗ trợ thì đừng ngần ngại, hãy comment hoặc inbox cho Huy.

Anh Huy

Anh Huy

Nội dung này có hữu ích với bạn không? Nếu bạn còn những câu hỏi nào hãy comment bên dưới. Theo dõi nhiều hơn những video về giải pháp kinh doanh tại kênh youtube và Facebook. Chúc bạn một ngày tốt lành.

Chia sẻ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có muốn thúc đẩy kinh doanh?

Nếu bạn cần tư vấn